Năm 2021 hứa hẹn sẽ là một năm phát triển của ngành công nghiệp thang máy nói chung và phân khúc thang máy gia đình nói riêng khi đại dịch Covid 19 đi qua, kinh tế phục hồi mạnh, các dự án bất động sản tiếp tục được triển khai rầm rộ.

Có rất nhiều loại thang máy để lắp cho căn hộ gia đình, đa dạnh cả về cấu tạo, thương hiệu và xuất xứ.

Dưới đây là 3 loại thang máy gia đình tốt nhất, sẽ được nhiều khách hàng lựa chọn đế lắp cho ngôi nhà thân yêu của mình trong năm 2021.

  • Thang máy gia đình nhập khẩu nguyên chiếc
  • Thang máy gia đình liên doanh không phòng máy
  • Thang máy kích thước siêu nhỏ có cửa mở bằng tay

Mời Quý khách tham khảo chi tiết từng loại ngay sau đây để có được sự lựa chọn hợp lý cho công trình của mình.

thang máy cạnh thang bộ

1. Thang máy gia đình nhập khẩu nguyên chiếc

Thang nhập khẩu đang được phân phối tại thị trường Việt Nam hầu hết đều của các thương hiệu nổi tiếng, đều là các ông lớn trong ngành thang máy thế giới, thế nên chất lượng cực kỳ đảm bảo, là sự lựa chọn hàng đầu của chủ đầu tư không quá quan tâm tới vấn đề tài chính.

Chất lượng thì khỏi phải bàn, tuy nhiên một vài yếu tố trở thành rào cản để dòng homelife nhập khẩu phát triển phổ biến đó chính là:

  • Kích thước các loại thang máy gia đình không linh hoạt: Muốn lắp thang nhập, công trình phải xây dựng hố thang đúng chuẩn của hãng.
  • Thời gian cung cấp: Trung bình, thời gian từ lúc ký hợp đồng đến khi thang hoạt động được của dòng thang này từ 4 đến 6 tháng, điều đó gây khó khăn cho những nhà cải tạo cần gấp về mặt tiến độ
  • Phụ kiện thay thế không sẵn có, thường mất thời gian chờ đặt hàng và giá phụ kiện cao

1.1 Các hãng thang máy gia đình nhập khẩu

Các hãng thang máy nổi tiếng đều đã có mặt tại Việt Nam như Mitsubishi, Hitachi, Toshiba có xuất xứ Nhật Bản, Hyundai Hàn Quốc, ThyssenKrupp CHLB Đức, Schindler Thụy Sỹ và Otis Mỹ.

Với phân khúc dành cho nhà ở gia đình tư nhân thì trong năm nay, theo dự đón thì hai nhà sản xuất Nhật Bản sẽ dẫn đầu phân khúc thang nhập khẩu.

1.1.1 Thang máy gia đình nhập khẩu của Mitsubishi

Dòng homelift của hãng Mitsubishi được sản xuất tại nhà máy Inazawa Works ở Nhật Bản có tải trọng từ 200kg đến 300kg, do tốc độ thấp nên chỉ phù hợp để lắp cho nhà từ 4 tầng trở xuống (hành trình tối đa 10m).

Các model Homelift mà Mitsubishi đang phân phối tại nươc ta.

  • New – SVC250L
  • SVC200
  • SED300s/SED200s

Thang gia đình của Mitsubishi có một điểm đặc biệt à có cả loại 2 cửa đối diện nhau, là loại thang có thể vào cửa trước và bước ra từ cửa phía đối diện.

Hiện Công ty Thang máy Mitsubishi Việt Nam đang trực tiếp bán, lắp đặt và bảo trì. Truy cập website: https://www.vmec.vn/

1.1.2 Thang máy gia đình thương hiệu Hitachi

Thang máy dùng cho gia đình Hitachi cũng được sản xuất tại Nhật Bản và có một điều thú vị là dòng homelift của Hitachi rất tương đồng với sản phẩm của “người đồng hương” Mitsubishi từ các đặt tên các model cho đến thông số kỹ thuật, kích thước thang máy.

kich thuoc thang may gia dinh hitachi

Các model homelift Hitachi:

  • Hitachi SVC200
  • Hitachi SVC250L
  • SED300s

Các model này có hành trình tối đa được 13m (chiều cao tính từ sàn đầu tiên đến sàn trên cùng có cửa thang) và tốc độ chạy lên là 20 m/phút, chạy xuống 30 mét/phút.

Về giá thì theo chúng tôi được biết giá thang máy Hitachi đang cạnh tranh hơn so với Mitsubishi, Quý khách có thể tham khảo báo giá thang máy gia đình

2. Thang máy gia đình liên doanh không phòng máy

Thang máy liên doanh hiện nay đã và đang khẳng định được vị thế của mình, cạnh tranh sòng phẳng với các loại thang nhập về chất lượng, không những thế với các lợi thế vốn có như:

Giá thànhKích thước hố thang và thiết kế nội thất linh hoạtThời gian cung cấp nhanhThiết bị thay thế sẵn có, giá rẻ, chi phí bảo trì “dễ chịu”Giá thang máy gia đình liên doanh dao động từ 280 triệu một thang, đã bảo gồm chi phí lắp đặt với thời gian thực hiện hợp đồng nhanh nhất khoảng 40 ngày.

thang máy vách kính

Về dòng thang máy không phòng máy:

Đây là loại thang sử dụng máy kéo không hộp số với ưu điểm là nhỏ gọn tiết kiệm điện năng và đặc biệt là không yêu cầu cần xây phòng máy trên nóc tầng trên cung nên sẽ tiết kiệm chi phí xây dựng và tăng thẩm mỹ kiến trúc bề ngoài công trình.

Trước đây, khi mới ra đời thì dòng thang này có giá chênh lệch khá cao so với loại thang có phòng máy sử dụng máy kéo có hộp số (khoảng 50 triệu) thế nên rất ít chủ đầu tư lựa chọn.

Đến nay, giá thành loại thang này đã gần tương đương với loại thang có phòng kỹ thuật do đó, thời gian tới sẽ được nhiều khách hàng sử dụng.

Xem thêm: 03 loại thang máy gia đình không phòng máy tốt nhất Việt Nam

3. Thang máy gia đình có cửa mở bằng tay

Thang máy cửa mở bằng tay là thang mà khi muốn bước vào hay bước ra khỏi thang máy người dùng phải dùng thay kéo cửa thang, cửa thang có cấu tạo bản lề giốn cửa thông phòng.

Đây là giả pháp tuyệt vời cho những công trình có diện tích hố thang quá bé, đặc biệt là những nhà cải tạo là những công trình trước đây không thiết kế sẵn hố thang máy, sau phải sửa chữa cải tạo để lắp thêm.

Những nhà cải tạo đa phần rất khó khăn để tìm vị trí lắp đặt thang, trong số đó phương án lắp vào khoảng giếng trời ở giữa cầu thang bộ luôn là phương án khả dĩ nhất.

thang máy cửa mở bằng tay

Bình thường đế lắp được thang máy cửa mở tự động thì chiều rộng hố thang thông thủy phải đặt ít nhất 1300mm (cửa mở CO rộng 60mm) thì với phương án cửa mở tay, hố thang chỉ cần rộng 900mm đã có thể làm cửa mở tay rộng 700mm.

So về đồ tiện dụng thì chắc chắn loại mở tay sẽ không sánh được loại mở tự động thế nên khi quyết định làm thang, chủ đầu tư cũng như đơn vị tư vấn thiết kế nên cố gắng làm cửa tự động, khi không thế thì nên mới chọn mở tay.

  • Tin mới nhất
  • Đọc nhiều nhất

Công bố tiêu chuẩn ngành thang máy Việt Nam

Vào ngày 27/3/24 tiêu chuẩn ngành thang máy Việt Nam đầu tiên TCCS 01:2023/VNEA về “Yêu cầu an ...

Đọc thêm...

So sánh kích thước 3 loại thang máy gia đình phổ ...

3 mức tải trọng phổ biến nhất thường được lựa chọn để lắp cho thang máy gia đình là 300kg, 350kg và ...

Đọc thêm...

Tìm hiểu về máy kéo thang máy Sicor - Ý

Bên cạnh các nhà sản xuất máy kéo thang máy lừng danh đến từ Châu Âu như Montanari - Ý, Ziehl-Abegg ...

Đọc thêm...

Công bố tiêu chuẩn ngành thang máy Việt Nam

Vào ngày 27/3/24 tiêu chuẩn ngành thang máy Việt Nam đầu tiên TCCS 01:2023/VNEA về “Yêu cầu an ...

Đọc thêm...

So sánh kích thước 3 loại thang máy gia đình phổ biến nhất

3 mức tải trọng phổ biến nhất thường được lựa chọn để lắp cho thang máy gia đình là 300kg, 350kg và ...

Đọc thêm...

Giá thang máy gia đình khoảng bao nhiêu? Cập nhật năm 2024

Những lợi ích mà thang máy gia đình mang lại thì có lẽ rất nhiều người đều đã biết như: thuận tiện ...

Đọc thêm...

Được quan tâm

Giá thang máy gia đình khoảng bao nhiêu? Cập nhật ...

Những lợi ích mà thang máy gia đình mang lại thì có lẽ rất nhiều người đều đã biết như: thuận tiện ...

Tư vấn xây dựng hố thang máy

Việc xây dựng hố thang máy đúng kỹ thuật ảnh hưởng rất nhiều tới việc vận hành và hoạt động của ...

Thang máy mini tải trọng nhỏ nhất 250kg

Nếu Quý khách hàng chuẩn bị xây nhà trên một ô đất có diện tích khá là nhỏ, chỉ khoảng từ 40m2 đến ...

Thông tin liên hệ

  • Add: Tầng 10 – Tòa nhà Suced Tower – Số 108 Nguyễn Hoàng – Mỹ Đình 2 – Nam Từ Liêm – Hà Nội
  • Điện thoại: 02471008666 hoặc 02466850515
  • Di động: 0937668386

Về chúng tôi

Công ty TNHH Thiết bị tự động và Thang máy Vinalift Là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp và lắp đặt cầu thang máy gia đình. Với nhà máy sản xuất quy mô lớn, thiết bị sản xuất hiện đại cùng đội ngũ công nhân tay nghề cao, chúng tôi đảm bảo sẽ cung cấp cho Quý khách những sản phẩm tốt nhất với giá thành hợp lý nhất.

DMCA.com Protection Status

Tư vấn bán hàng và kỹ thuật 24/7

cầu thang máy gia đình